Giải đáp: Chi phí xây bể bơi 4 mùa hết bao nhiêu?

Những lợi ích của việc bơi lội giúp cho cơ thể khỏe mạnh và thư giãn sau mỗi giờ làm việc. Chính vì vậy, nhu cầu rèn luyện và chăm sóc sức khỏe ngày càng nhiều hơn. Những bể bơi bốn mùa dường như đang trở thành xu hướng được nhiều người yêu thích. Cùng tìm hiểu bể bơi bốn mùa là gì? Chi phí xây dựng bể bơi bốn mùa hết bao nhiêu?

Chi phí xây bể bơi 4 mùa hết bao nhiêu?

Bể bơi bốn mùa là gì?

Bể bơi bốn mùa là loại bể bơi có thể sử dụng quanh năm bất kể thời tiết nắng nóng hay lạnh giá. Nước trong bể vẫn luôn đảm bảo nhiệt độ ở mức phù hợp để tất cả mọi người. 

Đặc biệt, bể bơi bốn mùa được trang bị đầy các thiết bị máy móc, trong đó có máy gia nhiệt. Đây là thiết bị quan trọng và khác biệt so với các loại bể bơi khác. Loại máy này cung cấp nhiệt và làm ấm nước trong bể để đem lại sự thoải mái kể cả vào mùa đông.

Bể bơi bốn mùa

Kinh nghiệm khi thiết kế bể bơi bốn mùa

Vậy các chủ đầu tư cần lưu ý gì khi thiết kế bể bơi bốn mùa. Làm sao để xây dựng và thi công bể bơi chuẩn nhất. Cùng tham khảo các kinh nghiệm dưới đây:

Vị trí của bể bơi cần được lưu ý

Vị trí của bể bơi bốn cần phải được lựa chọn kỹ lưỡng, thêm vào đó chức năng của bể bơi sử dụng quanh năm. Vì vậy, lựa chọn xây dựng ở trong không gian nhà là phù hợp nhất. Lý do là vì khi thời tiết có thay đổi thì nước trong bể bơi cũng không bị ảnh hưởng. Một số tác động như: nắng mưa, bụi bẩn, lá rơi, … sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của bể bơi.

Bên cạnh đó, vị trí bể bơi để trong nhà cũng giúp hạn chế tối đa thời gian vệ sinh, dọn dẹp. Đồng thời cũng tiện lợi hơn cho việc bơi lội và rèn luyện vào mùa đông. Nên chú trọng vị trí có view đẹp, trang trí hấp dẫn, bài trí phù hợp. Điều này làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian của bể bơi.

Vị trí của bể bơi nên xây dựng trong nhà

Lựa chọn mô hình bể bơi phù hợp

Tùy vào nhu cầu sử dụng của người dùng để lựa chọn mô hình bể bơi phù hợp. Mỗi mô hình bể bơi bốn mùa đều khác nhau và cũng có những thiết kế khác biệt. Hiện nay có các mô hình bể bốn mùa như: bể gia đình, bể bơi thi đấu hay bể bơi để nghỉ dưỡng, …

Lựa chọn mô hình bể bơi phù hợp

Lựa chọn diện tích của hồ bơi

Bể bơi bốn mùa thường được xây dựng trong nhà nên diện tích bể bơi là điều khó quyết định. Bởi vì không gian hạn chế nên diện tích thiết kế bể bơi bốn mùa thường có các diện tích từ khoảng 20m2 - 50m2.

Cùng với đó nên dựa vào nhu cầu để xây dựng diện tích thích hợp cho bể bơi. Một bể bốn mùa cần có kích thước lớn nếu hoạt động thời gian đem lại hiệu quả kinh tế cao. Bên cạnh đó, bể có kích thước vừa và nhỏ nhưng chi phí bỏ ra cũng khá là nhiều.

Lựa chọn diện tích của hồ bơi

Sử dụng các công nghệ xử lý nước

Đa số các loại hình bể bơi đều được trang bị các công nghệ xử lý nước vô cùng khoa học và hiện đại. Đặc biệt, đối với bể bơi bốn mùa ngoài việc làm sạch nước thì đảm bảo nhiệt độ rất quan trọng.

Lựa chọn sử dụng các thiết bị hiện đại đảm bảo cho hồ bơi bốn mùa hạn chế mùi hóa chất. Người bơi sẽ không bị ảnh hưởng bởi những hóa chất độc hại. Bên cạnh đó, sử dụng máy cấp nhiệt để duy trì nhiệt độ nước ở mức 25 độ C đến 40 độ C vào mùa đông. Điều này giúp người bơi có trải nghiệm dễ chịu, thoải mái. 

Sử dụng các công nghệ xử lý nước

Chi phí xây dựng bể bơi bốn mùa hết bao nhiêu?

Nhìn chung mức chi phí xây dựng và hoàn thiện bể bơi 4 mùa sẽ rơi vào khoảng từ 300 triệu cho tới 350 triệu, từ 100 triệu cho tới 120 triệu. Điều này tùy thuộc và kích thước và quy mô của bể bơi mà gia chủ hay chủ đầu tư định xây dựng. Mức chi phí này có thể thay đổi tùy thuộc vào diện tích, trang thiết bị sử dụng cho hồ bơi.

Chi phí xây bể bơi 4 mùa rơi vào khoảng 300 triệu đến 120 triệu

Lựa chọn xây dựng bể bơi bốn mùa cần thật sự lưu ý kỹ càng về chi phí đầu tư. Cùng với đó, lựa chọn đơn vị thi công uy tín để an tâm nhận bàn giao công trình chất lượng.

Gọi ngay HOTLINE 0902 78 1080 hoặc 097 99 33 234 để được HÀM DƯƠNG POOL tư vấn và thi công trọn gói các công trình hồ bơi cho hộ gia đình, hộ kinh doanh hoặc khu nghỉ dưỡng, villa, resort sang trọng.