Xây dựng bể bơi mini trên sân thượng cần lưu ý điều gì?

Thiết kế bể bơi mini trên sân thượng đang dần trở thành xu hướng hot hiện nay. Đa số mọi người yêu thích và lựa chọn bể bơi trên tầng thượng để tận dụng tối đa diện tích. Bên cạnh đó, các bể bơi mini sân thượng đều được thiết kế độc đáo, lối kiến trúc mới mẻ. Đồng thời, sáng tạo trong thiết kế sẽ giúp cho bể bơi mini trở thành nơi check in thu hút nhiều người. Vậy khi xây dựng bể bơi mini sân thượng cần lưu ý những điều gì? Cùng chúng tôi tham khảo qua bài viết này nhé!

Xây dựng bể bơi mini trên sân thượng

Vật liệu sử dụng thi công bể bơi

Lựa chọn vật liệu dùng để thi công bể bơi mini trên sân thượng thường dễ dàng trong lắp đặt và vệ sinh. Thông thường vật liệu sử dụng để thi công bể người ta lựa chọn là kính. Đây là vật liệu giúp cho bể bơi có màu sắc mới kết hợp với thiết kế độc đáo sẽ tạo cảm giác mới lạ. Mang đến cảm giác thích thú khi ngâm mình trong nước ở bể bơi sân thượng.

Vật liệu sử dụng thi công bể bơi

Chi phí xây dựng bể bơi mini sân thượng

Thông thường chi phí để xây dựng bể bơi mini trên sân thượng khá cao. Chủ yếu chi phí xoay quanh việc thiết kế phức tạp do trọng tại của bể bơi. Khi xây dựng bể bơi ở tầng thượng thì khối lượng nước tương đương đến 1 tấn. Chưa kể việc thiết kế tránh các rủi ro không cần thiết, tránh ảnh hưởng đến các công năng ở phía bể bơi. Tóm lại, hạn chế tối đa những tình huống phức tạp không mong muốn sẽ xảy ra. 

Khi tiến hành thiết kế và thi công cần chuẩn bị kỹ các phương án và dự trù chi phí. Điều này giúp cho chủ đầu tư chủ động hơn trong tất cả mọi trường hợp liên quan đến thi công và tài chính.

Chi phí xây dựng bể bơi mini sân thượng

Đường ống dẫn nước của bể bơi mini

Khi xây dựng và thiết kế bể bơi sân thượng việc lắp đặt đường ống nước thường ay gặp nhiều vấn đề. Ngoài việc lắp đặt ống nước cho bể bơi còn phải đảm bảo đường ống nước cho sinh hoạt và vệ sinh. Chính vì vậy, cần lắp đặt và sắp xếp hợp lý để đảm bảo nguồn cung cấp nước cho các nhu cầu. Tránh việc ảnh hưởng đến hệ thống dẫn nước chung của ngôi nhà.

Bên cạnh đó, chất lượng đường ống nước bể bơi mini trên sân thượng cần phải đảm bảo đạt chuẩn. Từ kích thước cho đến chiều dày hợp lý để đảm bảo xuyên suốt quá trình sử dụng không xảy ra vấn đề như: vỡ, nứt, gãy hay rò rỉ…

Đường ống dẫn nước của bể bơi mini

Sắp xếp vị trí để thiết bị lọc nước 

Việc sắp xếp vị trí để thiết bị lọc nước được cho là một trong các yếu tố quan trọng khi thiết kế. Thiết bị lọc đóng vai trò giúp cho bể sạch sẽ, nguồn nước đảm bảo vệ sinh an toàn. Từ đây, người dùng mới thoải mái khi trải nghiệm cùng với làn nước trong xanh.

Nhưng khi thiết kế và lắp đặt thiết bị lọc cho bể bơi mini trên sân thượng cần lưu ý. Đây là thiết bị gây ra tiếng ồn tương đối khó chịu khi hoạt động. Chính vì vậy, mọi người xung quanh sẽ bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn đó. 

Do đó, khi xây dựng bể bơi ở tầng thượng cần phải lưu ý để không ảnh hưởng không gian xung quanh. Sử dụng các vật liệu cách âm bể để có thể bao bọc bên ngoài. Đồng thời, giúp giảm tối đa tiếng ồn khi máy hoạt động và tăng tuổi thọ thiết bị lên vài năm.

Sắp xếp vị trí để thiết bị lọc nước 

Chú ý vấn đề vệ sinh, bảo dưỡng cho bể bơi mini

Thiết kế bể bơi mini trên sân thượng cần chú ý đến vấn đề vệ sinh và bảo dưỡng. Vệ sinh thường xuyên để đảm bảo môi trường sạch sẽ từ nguồn nước cho đến không gian. Bảo dưỡng thường xuyên để tránh việc công trình xuống cấp trầm trọng, hỏng hóc, … Từ đó, công trình mới có thể vận hành mượt mà và bền đẹp theo thời gian.

Chú ý vấn đề vệ sinh, bảo dưỡng cho bể bơi mini

Để đảm bảo đầy đủ quy trình từ thiết kế cho đến thi công bể bơi mini trên sân thượng dành cho chủ đầu tư. Lựa chọn Hàm Dương Pool sẽ mang đến cho chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Gọi ngay HOTLINE 0902 78 1080 hoặc 097 99 33 234 để được HÀM DƯƠNG POOL tư vấn và thi công trọn gói các công trình hồ bơi cho hộ gia đình, hộ kinh doanh hoặc khu nghỉ dưỡng, villa, resort sang trọng.