TIN TỨC

Dự kiến chi phí xây bể bơi tại nhà chuẩn nhất 2023

Xu hướng xây dựng hồ bơi tại gia đang ngày một trở nên phổ biến, khiến nhà nhà đều mong muốn sở hữu một địa điểm vui chơi giải trí ngày trong chính căn nhà của mình. Không chỉ vậy, một số trường hợp còn sử dụng hồ bơi cho mục đích kinh doanh, kiếm lợi nhuận hàng tháng để có thêm thu nhập. Vậy bạn có bao giờ nghĩ chỉ với mức chi phí từ 100 triệu bạn đã có thể sở hữu hồ bơi tại gia không? Cùng khám phá trong bài viết sau!

  1. Chi phí thiết kế và phối cảnh hồ bơi

Để bắt đầu thực hiện mọi công trình, bạn đều cần chuẩn bị các mô hình, bản vẽ thiết kế để có thể có cái nhìn tổng quát nhất về dự án, và đây cũng chính là phần quan trọng nhất để giúp bạn có thể thực hiện các bước sau này nhanh chóng. Do đó, để hạn chế tối đa các chi phí phát sinh, bạn cần thuê đơn vị thi công đó tư vấn và lên hồ sơ bản vẽ thiết kế cho dự án hoàn chỉnh. 

Thông thường, bộ hồ sơ thiết kế hồ bơi hoàn chỉnh gồm 3 bản: bản thiết kế kiến trúc, bản thiết kế kết cấu bể bơi và cuối cùng là bản vẽ thiết kế thi công công nghệ. Tuy nhiên, nếu mô hình bể bơi gia đình quá nhỏ thì có thể không cần bản vẽ chi tiết nhưng cũng cần có hoạch định sơ bộ về hình dáng, kích thước cũng như các thiết bị cần có cho bể bơi. 

Trên thị trường hiện nay, chi phí thiết kế hồ bơi rơi vào khoảng 200.000 - 400.000 đồng/m2 tùy theo mô hình và độ khó của bể bơi. Tuy nhiên, đối với các đơn vị nhận thi công trọn gói từ A-Z, loại chi phí này có thể được giảm xuống và thương lượng lại giá nếu thi công toàn phần.

Chi phí xây bể bơi phần thô

Đây là một trong những loại chi phí chiếm tỷ trọng cao nhất trong các loại chi phí xây bể bơi, đặc biệt là kích thước bể quyết định khá nhiều đến chi phí này. Ngoài ra, nếu phần thô được làm từ nhiều vật liệu khác nhau như xi măng, cẩm thạch, đá hoa cương, hoặc sử dụng bạt vinyl,… thì cũng sẽ dẫn đến các chi phí khác nhau.

Tùy vào khu vực thành phố hay ngoại ô, quan trọng nhất là đơn vị cung cấp mà giá vật tư và chi phí nhân công cũng sẽ có những sự khác biệt. Thông thường, chi phí xây dựng tại TP. Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội sẽ dao động khoảng 4.800.000 đến 5.500.000 đồng/m2. Nếu bạn sử dụng đơn vị thi công trọn gói, chi phí bạn cần bỏ ra Bạn cũng có thể thuê trọn gói với mức chi phí dao động từ 6.000.000 đến 15.000.000 đồng/m2, từ thi công hồ bơi dân dụng, đơn giản cho đến thi công hồ bơi nghệ thuật, sang trọng và sáng tạo.

Độ sâu của bể bơi ảnh hưởng quan trọng

Nếu hồ bơi tại gia được thiết kế càng sâu thì chi phí nhân công và vật liệu cũng sẽ bị độn lên càng nhiều. Tuy nhiên, bạn cũng không nên chọn các loại bể bơi quá sâu hoặc quá nông bởi nó sẽ đi kèm nhiều nhược điểm. Độ sâu khuyến cáo là khoảng 1m - 1m6, vừa đảm bảo an toàn, vừa đem lại cảm giác vui chơi thoải mái nhất.

Đặc biệt đối với các công trình xây dựng hồ bơi âm đất, bạn cần chú ý và tối ưu những nhược điểm về độ chống thấm, giúp công trình có tuổi thọ cao và sử dụng lâu bền. Đáy bể thông thường phải có độ dốc khác nhau, không gấp khúc, độ sâu chênh lệch giữa 2 đầu bể không quá 1m đối với những bể có chiều dài trên 25m hoặc không quá 0,5m đối với bể dài dưới 25m. 

Vật liệu xây bể bơi quyết định phần lớn chi phí

Nếu bạn muốn xây dựng các dạng hồ bơi giá rẻ thì việc tìm hiểu về chất lượng vật liệu, giá thành sẽ ảnh hưởng khá lớn đến chi phí xây bể bơi. Chẳng hạn như một hồ bơi xây dựng bằng bê tông chắc chắn sẽ tốn nhiều chi phí hơn so với bể bơi bằng bạt, tuy nhiên ưu điểm là nó có tuổi thọ và độ bền cao hơn rất nhiều. Hoặc hồ bơi dùng sợi thủy tinh composite sẽ tốn chi phí vừa phải, rẻ hơn bê tông nhưng đắt hơn nằm bể phủ bạt vinyl. 

Chi phí xây bể bơi phụ thuộc vị trí thi công và hình dáng của hồ bơi

Điều này tương đối dễ hiểu bởi nếu công trình có hình dạng đơn giản như hình vuông, hình chữ nhật nằm ở địa hình khu vực đẹp và rộng thoáng chắc chắn sẽ rẻ hơn so với các hồ bơi có cấu trúc phức tạp hoặc nằm trên sân thượng. Vì vậy, vấn đề này bạn cũng nên cân nhắc trước khi đưa ra quyết định mô hình thi công. 

Chi phí đầu tư cho thiết bị hồ bơi 

Thiết bị hồ bơi là phần không thể thiếu trong bất kỳ bể bơi nào, đặc biệt là hệ thống bơm và lọc nước, giúp đảm bảo lượng nước được lưu thông tuần hoàn và sạch sẽ. Chẳng hạn như ta cần đến bình lọc bể bơi, máy bơm nước, hệ thống đèn hồ, thang lên xuống và một số phụ kiện cần thiết.

Chi phí này gần như phụ thuộc hoàn toàn vào kích thước cũng như khối lượng nước, quan trọng nhất là thương hiệu bạn lựa chọn. Tuy nhiên việc trang bị các phụ kiện này là cũng cần chất lượng để đảm bảo sử dụng được lâu dài. 

Bên cạnh đó, để hồ bơi luôn sạch và an toàn thì việc lắp đặt các thiết bị vệ sinh, hóa chất, cứu hộ hồ bơi là không thể nào bỏ qua. Chi phí cho phần thiết bị này ước tính trong khoảng 20.000.000 - 50.000.000 đồng, có thể thay đổi phụ thuộc vào diện tích bể và loại thiết bị sử dụng.

Chi phí cho các tính năng tiện ích bổ sung

Ngoài ra, để hồ bơi tại gia thêm phần thu hút và sáng tạo thì việc bày trí các thiết bị như thác nước, đầu bơi ngược dòng hay vòi phun massage,... là vô cùng hợp lý và đừng bỏ qua bạn nhé. Vừa có chức năng trang trí lại vừa tạo điểm nhấn cho không gian vui chơi giải trí thú vị này. 

Trên đây tóm tắt những phần chi phí chính trong chi phí xây bể bơi, các hộ gia đình hoặc các chủ đầu tư có thể tham khảo và lên kế hoạch, sau đó dự trù ngân sách kinh phí cho công trình của mình. 

Gọi ngay HOTLINE 0979 701 080 hoặc 097 99 33 234 để được HÀM DƯƠNG POOL tư vấn và thi công trọn gói các công trình hồ bơi cho hộ gia đình, hộ kinh doanh hoặc khu nghỉ dưỡng, villa, resort sang trọng.