TIN TỨC

Cẩm nang làm hồ bơi tại nhà từ A-Z chuẩn nhất 2023

Ngày nay, các bể bơi công cộng tuy có giá vào cửa khá rẻ nhưng lại rất đông đúc và có thể gây cảm giác không thoải mái cho người bơi. Ngoài ra, chất lượng nước ở các bể này cũng không được đảm bảo, có nhiều vẩn đục, vi khuẩn gây hại, nấm mốc do có nhiều người cùng sử dụng mà dịch vụ vệ sinh còn kém. Làm hồ bơi tại nhà chính là cách tối ưu nhất giúp gia đình bạn có không gian vui chơi thư giãn thoải mái và vô cùng riêng tư trong những ngày hè nóng bức. Cùng Hàm Dương Pool tham khảo cách làm hồ bơi tại nhà đơn giản từ A – Z ngay trong bài viết sau! 

Hồ bơi tại nhà là gì? 

Hồ bơi tại nhà là một hệ thống bể bơi được xây dựng riêng ngay trong khu vực sân vườn hoặc trong nhà của một hộ gia đình, với mục đích tạo ra không gian giải trí riêng tư, đồng thời là điểm nhấn kiến trúc cho căn nhà thêm sang trọng.

Hồ bơi tại nhà thường được xây dựng bằng các loại vật liệu chống thấm như bê tông, nhựa PVC hoặc fiberglass, … Bên cạnh đó có thể được trang trí bằng các loại đá granite, gạch hoặc gỗ để tạo nên một không gian đẹp mắt, mang tính thẩm mỹ cao. Ngoài ra, hồ bơi tại nhà thường phải có thêm các thiết bị hỗ trợ như hệ thống lọc nước, máy bơm, bể sục khí, hoặc thậm chí có thể sử dụng nước nóng để gia đình thư giãn vào mùa đông. 

Việc sở hữu một hồ bơi ngay trong chính căn nhà của mình sẽ mang lại cho gia đình một không gian giải trí và tận hưởng vô cùng thú vị sau những chuỗi ngày làm việc vất vả. 

Lợi ích của hồ bơi tại nhà là gì? 

Sở hữu hồ bơi tại nhà không chỉ giúp gia chủ có một không gian riêng tư sang trọng, thể hiện quyền lực và sự đầu tư đẳng cấp, hơn nữa còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của mỗi thành viên trong gia đình: 

  • Cải thiện sức khỏe, giúp trẻ học bơi dễ dàng: Hồ bơi tại nhà cho phép gia đình được thoải mái tập luyện, bơi lội mà không phải ra ngoài và chen chúc với các khu vực bể bơi công cộng khác. Đặc biệt, bơi lội là bộ môn thể thao vô cùng tốt cho cả gia đình, nâng cao sức khỏe thể chất lẫn tâm trí, giúp giảm căng thẳng, cải thiện tuần hoàn máu, giảm cân và tăng sức đề kháng. 

  • Tiết kiệm thời gian hiệu quả: Với hồ bơi sẵn có tại nhà, bạn không cần phải mất thời gian để di chuyển đến những bể bơi công cộng. Gia đình có thể sử dụng hồ bơi của mình vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày mà không cần phải tuân theo giờ giấc hoạt động cụ thể nào

  • Tăng giá trị cho căn nhà: Việc xây dựng hồ bơi tại nhà là cách cực kỳ hiệu quả để ngôi nhà của bạn thêm phần sang trọng và giá trị hơn, đồng thời giúp căn nhà trở nên hấp dẫn với người mua hơn trong tương lai. 

  • Đáp ứng nhu cầu giải trí và thư giãn: Bạn có thể thoải mái thư giãn mọi lúc mọi nơi như ngả lưng trên ghế nằm bên bờ hồ, tận hưởng nắng và không khí tươi mát trong khi đọc sách, nghe nhạc hoặc tận hưởng khí trời.

Các bước chuẩn bị làm hồ bơi tại nhà

Dù thiết kế thi công hồ bơi đơn giản hay phức tạp, bạn cũng cần lên sẵn các bước chuẩn bị để việc thực hiện được nhanh chóng và hiệu quả: 

Lên kế hoạch và ý tưởng thiết kế hồ bơi tại nhà

Vì là bể bơi cho gia đình nên bạn có thể lựa chọn kích thước phù hợp với diện tích và khuôn viên căn nhà, thông thường sẽ dao động từ 30m2-100m2, nếu phục vụ cho nhu cầu của gia đình thì tầm khoảng 50m2 là vừa đủ. Bạn cũng nên cân nhắc lựa chọn vị trí phù hợp để làm hồ bơi, có thể làm hồ bơi nơi sân vườn, hoặc tầng thượng,… tùy vào nhu cầu sử dụng của gia đình.

Phân chia khu vực, mực nước hợp lý

Khi làm hồ bơi cho gia đình, bạn cần chú ý đến độ sâu của nước theo khu vực sao cho phù hợp với đối tượng sử dụng, chẳng hạn như khu vực độ sâu vừa đủ dành cho trẻ em, khu vực cho người lớn, từ đó cân chỉnh mực nước và độ sâu sao cho hợp lý nhất. Đồng thời giúp bạn dự toán được mức chi phí ban đầu, tránh phát sinh các loại chi phí không đáng có. 

Xây dựng hồ bơi phần thô

Đây là phần quan trọng nhất, bạn có thể thực hiện theo các bước căn bản sau:

  • Tiến hành đào xới đất và tạo hình cho hồ bơi.
  • Dầm nền kỹ giúp tạo lớp nền chắc chắn,  hạn chế tình trạng sụt lún sau này. 
  • Làm móng cho hồ bơi dù quy mô hồ nhỏ hay lớn, đảm bảo thời gian sử dụng lâu dài, hạn chế hư hỏng sau này. 
  • Tiến hành đổ nền làm đáy hồ bơi. 
  • Đặc biệt, nền cần được làm chắc chắn bằng bê tông cốt thép một lớp (thép được sử dụng là lưới thép để không mất thời gian lắp đặt cốt thép tại công trình)

Hoàn thiện lắp đặt các thiết bị hồ bơi 

Một số bước cần làm để hoàn thiện hồ bơi: 

  • Tiến hành chống thấm cho hồ bơi, đảm bảo tuổi thọ của công trình được lâu dài
  • Ốp lát gạch cho hồ bơi, loại gạch thông thường dùng cho hồ bơi là gạch Mosaic, giúp hồ bơi bền bỉ và bắt mắt hơn. 
  • Lắp đặt các trang thiết bị hồ bơi như đèn trang trí, các loại cỏ, đá cuội,....
  • TIến hành bơm nước vào bể, xử lý nước một vài lần trước khi đưa vào sử dụng.

Một số điểm cần lưu ý khi làm hồ bơi tại nhà

  • Tuy ngày này có nhiều loại hồ bơi khác nhau, nhưng hồ bơi hình chữ nhất là kiểu cơ bản và thi công đơn giản nhất, nếu bạn muốn sở hữu hồ bơi sáng tạo, nghệ thuật thì có thể tìm đến các đơn vị thi công trọn gói sẽ an toàn và chất lượng hơn
  • Cân nhắc lựa chọn thời điểm xây hồ bơi phù hợp bởi thời tiết xấu có thể làm ảnh hưởng đến thời gian cũng như chất lượng của hồ bơi, khiến chi phí bị độn lên
  • Cân nhắc kỹ các yếu tố phong thủy khi xây hồ bơi. Bạn có thể xem xét hướng phù hợp, vị trí đắc địa, thuận lợi để thi công.

Ngoài ra, nếu bạn thấy cách làm hồ bơi tại nhà gặp nhiều khó khăn thì hãy liên hệ với chúng tôi - Hàm Dương Pool - chuyên cung cấp các dịch vụ xây dựng bể bơi trọn gói hàng đầu tại khu vực miền Trung và miền Nam, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đà Nẵng và các tỉnh lân cận. 

Đồng thời, đội ngũ kỹ sư của chúng tôi có thâm niên cao, giàu kinh nghiệm sẽ tư vấn tận tâm và chính xác cho bạn về các mô hình hồ bơi, đồng thời dự toán các chi phí cần thiết để xây dựng hồ bơi tại nhà.

Gọi ngay HOTLINE 0979 701 080 hoặc 097 99 33 234 để được HÀM DƯƠNG POOL tư vấn và thi công trọn gói các công trình hồ bơi cho hộ gia đình, hộ kinh doanh hoặc khu nghỉ dưỡng, villa, resort sang trọng.