TIN TỨC

Các vấn đề cần lưu ý khi làm hồ bơi tại nhà cho bé

Từ xưa đến nay, bất kể công trình, căn nhà nào nếu được thi công thêm hồ bơi gia đình đều được xem là ngôi nhà sang trọng, đẳng cấp, thuộc tầng bậc thượng lưu. Việc sở hữu hồ bơi gia đình đóng vai trò như một tiểu cảnh hấp dẫn tô điểm thêm cho khuôn viên, vừa tăng thêm phần khang trang và tiện nghi cho ngôi nhà, ngoài ra còn mang lại rất nhiều lợi ích về mặt tinh thần và sức khỏe. Vậy gia chủ cần lưu ý những gì khi thi công làm hồ bơi tại nhà?

Chọn loại hồ bơi phù hợp

Xu hướng hiện nay có nhiều loại hồ bơi khác nhau những tạm thời có thể chia thành 3 loại cơ bản là hồ bơi máng xả tràn, hồ bơi cửa thu nước và hồ bơi không đường ống. Gia chủ có thể tùy thuộc vào mục đích và điều kiện của mình để lựa chọn loại hồ bơi phù hợp nhất.

  • Hồ bơi máng xả tràn: Đặc điểm của hồ bơi này là mực nước trong hồ cao bằng thành hồ, nước lọc tuần hoàn từ các cửa thu nước được lắp đặt xung quanh hồ. Khi thi công hồ bơi gia đình kiểu này, gia chủ cần bố trí thêm khu vực diện tích cho phần máng xả, phòng kỹ thuật và hồ căn bằng. Do đó, chi phí xây dựng hồ bơi máng xả tràn khá cao và cần không gian có diện tích đủ lớn. Ưu điểm của hồ bơi này là cho chất lượng nước tốt nhất, đảm bảo an toàn và có thể lắp thêm thiết bị làm nóng hồ bơi, massage thủy lực… 

  • Hồ bơi cửa thu nước: Trong trường hợp tài chính có hạn, gia đình có thể chọn loại hồ bơi cửa thu nước, thường phù hợp với không gian có diện tích nhỏ. Đặc điểm là nước hồ thường thấp hơn 10-15 cm so với mặt hồ, hệ thống lọc nước cũng đơn giản gồm bình lọc, máy bơm, thoát nước đáy hồ, vòi cấp nước,... dễ thi công và tốn ít chi phí.
  • Hồ bơi không đường ống: Hồ bơi dạng này thường có chi phí thấp nhưng khá nhiều nhược điểm như chỉ dành cho diện tích nhỏ, không làm nhiều loại hình độc đáo, tính thẩm mỹ không cao, lọc nước kém,... Hơn thế nữa, mức độ an toàn của loại hồ này cũng khá kém, dễ bị rò rỉ điện trong quá trình sử dụng.

Vị trí đặt bể bơi

Theo phong thủy lâu nay, vị trí đặt hồ bơi thích hợp nhất là khoảng không gian phía sau hoặc hai bên hông nhà tùy thuộc vào địa hình cụ thể. Tuy nhiên, nếu nhà bạn có khoảng sân trước rộng, bạn cũng có thể thi công lắp đặt hồ bơi tại đây. 

Bên cạnh đó, hồ bơi trên sân thượng cũng là một ý tưởng thú vị, được nhiều đơn vị áp dụng. Tuy nhiên, bạn cần xin tư vấn và tham khảo kỹ ý kiến của các chuyên gia bởi khi xây dựng ở đây, ngôi nhà của bạn cần phải có kết cấu tốt và được chống thấm tối ưu. Về hướng xây dựng hồ bơi, hướng lý tưởng nhất là hướng Đông hoặc Đông Nam. Theo các hướng này, bạn và gia đình có thể thoải mái bơi lội và tắm nắng vào buổi sáng rất tốt cho sức khỏe.

Hình dáng của hồ bơi

Hiện nay, thị trường có khá nhiều hồ bơi đẹp với đa dạng hình dáng khác nhau, phục vụ các nhu cầu khác nhau tùy thuộc vào mong muốn của mỗi người. Do đó tùy theo diện tích sử dụng, sở thích của mỗi người hoặc yếu tố phong thủy mà gia chủ lựa chọn hồ bơi có hình dáng phù hợp. Thông thường kiểu dáng hồ bơi phổ biến thường là hình tròn, hình chữ nhật, hình bầu dục, hình uốn lượn… hoặc kết hợp đa dạng kích thước, từ đó có những mẫu hồ bơi đẹp và ấn tượng.

Kích thước bể bơi

Ngoài vấn đề về vị trí và hình dáng, yếu tố về kích thước hồ bơi cũng là một trong các yếu tố quan trọng. Hồ bơi gia đình thông thường có kích thước vừa đủ, không nên quá lớn, dao động từ 30 - 80m2, đồng thời cũng cần hài hòa với tổng thể ngôi nhà và bố cục cảnh quan xung quanh. Theo các kiến trúc sư, diện tích hồ bơi đối với căn biệt thự sân vườn âm đất nên là 32-64m2, đối với nhà phố thông thường nên là 24-32m2 và đối với hồ bơi sân thượng nên nhỏ hơn 30m2.

Vật liệu xây dựng hồ bơi

  • Vật liệu bê tông: Hầu như các hồ bơi gia đình hiện nay đều sử dụng vật liệu bê tông để thi công. Không chỉ nhờ độ bền vững chắc đến hàng chục năm mà còn giúp gia chủ có thể thỏa sức xây dựng theo ý muốn và phong cách của mình. Tuy nhiên, hồ bơi bằng bê tông có nhược điểm là nhanh mọc rêu, cần được vệ sinh thường xuyên và sử dụng hóa chất tẩy rửa vài tháng 1 lần. 
  • Vật liệu Fiberglass - sợi thủy tinh: Nước hồ bơi sẽ được đảm bảo sạch hơn khi bạn sử dụng chất liệu sợi thủy tinh bởi loại sợi này có khả năng giảm sự phát triển của rêu tảo. Ngoài ra, thời gian lắp đặt cũng khá nhanh và không tốn nhiều chi phí sửa chữa hay bảo trì. Tuy nhiên, hình dáng và kích thước bể bơi còn nhiều hạn chế, giá thành khá cao nên ít khách sử dụng. 
  • Vật liệu Vinyl liner - nhựa chuyên dụng: Với giá thành rẻ, nhựa Vinyl liner an toàn cho sức khỏe và có khả năng hạn chế rêu tảo phát triển. Tuy nhiên, vật liệu này dễ hư hỏng và làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của các thiết bị hồ bơi.

Thời điểm và chi phí xây dựng

Thời điểm thi công tốt nhất đối với hồ bơi gia đình hoàn toàn phụ thuộc vào điều kiện thời tiết, điều kiện tài chính và mong muốn của gia chủ. Tuy nhiên, để phòng ngừa tối đa những rủi ro từ thời tiết và ngoại cảnh, gia chủ nên thực hiện thi công bể bơi vào khoảng các tháng từ mùa khô, thời gian thi công cũng khá nhanh, quá trình xây thô và lắp đặt đường ông nên triển khai song song để tiết kiệm thời gian và chi phí nhất có thể. 

Về chi phí thi công hiện nay, giá vật tư xây dựng và đội ngũ nhân công rơi vào khoảng 4.000.000 đồng/m2 đến 10.000.000 đồng/m2, tùy thuộc vào khu vực và yêu cầu thiết kế xây dựng của gia chủ, từ các loại hồ bơi giá rẻ đến hồ bơi cao cấp, sang trọng. Chi phí thi công hồ bơi trọn gói dao động khoảng 6.000.000 đồng/m2 đến 12.000.000 đồng/m2 tùy thuộc vào quy mô công trình.

Gọi ngay HOTLINE 0979 701 080 hoặc 097 99 33 234 để được HÀM DƯƠNG POOL tư vấn và thi công trọn gói các công trình hồ bơi cho hộ gia đình, hộ kinh doanh hoặc khu nghỉ dưỡng, villa, resort sang trọng.