TIN TỨC

Kinh nghiệm xây bể bơi gia đình hợp lý, tiết kiệm chi phí

Các công trình nhà ở hiện đại ngày nay đang ngày càng ưa chuộng xây dựng thi công hồ bơi gia đình, không chỉ tạo thêm vẻ sang trọng và đẳng cấp cho ngôi nhà mà đóng vai trò như một không gian giải trí và rèn luyện sức khỏe cho cả gia đình. Tuy nhiên, để sở hữu một bể bơi đẹp, chất lượng, an toàn và tiết kiệm chi phí, chủ đầu tư cần phải tìm hiểu kỹ các thông tin và có sẵn kinh nghiệm trước khi xây dựng. Trong bài viết này, Hàm Dương Pool sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm hữu ích để bạn có thể tham khảo và xây dựng hồ bơi gia đình đúng chuẩn.

Xin giấy phép xây dựng trước khi thực hiện.

Theo Điều 89 Luật Xây dựng năm 2014, Khoản 1 và Khoản 2 đã chỉ ra rõ các công trình được miễn giấy phép xây dựng là những công trình được thực hiện theo chỉ thị của các cơ quan nhà nước, phục vụ cho nhu cầu tập thể hoặc nằm trong các dự án quy hoạch đã được phê duyệt. 

Vì vậy, việc xây dựng bể bơi gia đình là một công trình tư nhân, cần phải thực hiện xin giấy phép xây dựng trước khi bắt đầu thiết kế và thi công. Bạn cần xin giấy phép từ các cơ quan có thẩm quyền để tránh những vấn đề pháp lý không đáng có xảy ra  trong tương lai. Hiện nay, thủ tục xin phép xây dựng hồ bơi gia đình khá đơn giản và nhanh chóng do đó bạn có thể thực hiện dễ dàng

Kích thước xây dựng hồ bơi gia đình

Kích thước của hồ bơi thường không có các tiêu chuẩn cụ thể bởi nó dựa trên nhiều yếu tố khác nhau như diện tích của ngôi nhà, diện tích đất sẵn có, tần suất sử dụng, và mục đích sử dụng của nó. Tuy nhiên, để đáp ứng các nhu cầu cơ bản, kích thước của hồ bơi cũng cần tuân theo một số tiêu chuẩn nhất định như về mặt phong thủy. 

screenshot_1680063591

Thông thường, diện tích hồ bơi gia đình sẽ dao động từ 20m2 đến 100m2, độ sâu của hồ sẽ dao động từ 0,8m đến 1,7m tùy thuộc vào chiều cao của các thành viên trong gia đình. Lưu ý, việc cần phải có khu vực ngăn cách để đảm bảo an toàn cho trẻ em và người lớn khi sử dụng bể bơi gia đình là vô cùng cần thiết.

Bên cạnh đó, bạn cần tham khảo thêm các yếu tố về phong thủy để có vị trí xây dựng hồ bơi gia đình hợp lý và sang trọng. Thông thường, các vị trí được lựa chọn để thi công là phía sau nhà, bên hông, trên sân thượng hoặc trong sân vườn. Bên cạnh đó, bạn có thể bổ sung trồng thêm cây cối xanh, hệ thống đèn chiếu sáng để tạo điểm nhấn cho quang cảnh.

Chi phí xây dựng như thế nào là hợp lý.

  • Về chi phí thiết kế và thi công hồ bơi gia đình căn bản, mức giá thi công dao động từ 6.000.000đ – đến 12.000.000đ/m2 và tùy theo mức giá thị trường vật liệu xây dựng cũng như các yêu cầu khác của chủ nhà. Thông thường nếu thi công hồ bơi gia đình đơn giản chỉ từ 6.000.000đ, tuy nhiên để hồ bơi gia đình thêm phần đặc sắc và ấn tượng thì chi phí có thể cao hơn.
  • Về chi phí hoàn thiện và lắp đặt thiết bị bể bơi: Cần lắp đặt hệ thống thiết bị hồ bơi sơ bộ như hệ thống lọc nước, máy khử khuẩn và làm sạch nước, đèn chiếu sáng, máy sục khí, nước nóng, bơi ngược dòng… Thông thường chi phí lắp đặt công nghệ thiết bị hoàn chỉnh sẽ dao động ở mức 50 - 250 triệu đồng tùy thuộc vào sự hiện đại của thiết bị bạn dùng. Mức giá vẫn có thể lớn hơn nếu gia chủ lựa chọn các hãng sản xuất cao cấp hơn cho thiết bị.
  • Phí vận hành sau khi hoàn thiện: Các chi phí có thể kể đến như chi phí điện, nước, hóa chất dung dịch vệ sinh hồ bơi, công vệ sinh…khoản phí phải trả này trung bình nằm ở mức là 12.000.000đ/ năm.
  • Ngoài ra, một số hạng mục phụ kiện của hồ bơi gia đình cũng không kém phần quan trọng, làm tăng thêm tính giải trí cho không gian như thác phun nước tự động, máy gia nhiệt hồ bơi dùng cho hoạt động bơi đêm hoặc khi trời lạnh, máy ozone xử lý khử khuẩn trong nước, hạn chế hiện tượng tảo rêu, hệ thống điện phân muối với không sử dụng hóa chất

screenshot_1680234434 

Những lưu ý khi làm bể bơi cho gia đình

Nếu bạn sử dụng các dịch vụ thi công hồ bơi trọn gói, bạn cần chọn nhà thầu có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, cam kết thi công đảm bảo chất lượng đề ra, có bản vẽ thiết kế rõ ràng và có bảng kế hoạch thi công cụ thể, tránh tình trạng phát sinh các khoản chi phí khác. 

Ngoài ra, bạn cũng nên đầu tư sử dụng các hệ thống máy móc chất lượng, bởi dòng máy giá rẻ về lâu dài gây thiệt hại, tốn chi phí vận hành sau này hơn

Lưu ý cần lắp đặt các hành lang bảo vệ hoặc chuẩn bị các phương án đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ và vật nuôi khác. 

screenshot_1680234452 

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào khác về kinh nghiệm để tiến hành làm một hồ bơi gia đình hoàn chỉnh. Hãy liên hệ với chúng tôi Hàm Dương Pool - Đơn vị chuyên tư vấn, thiết kế và thi công hàng trăm dự án hồ bơi hàng đầu cả nước, chúng tôi sẽ giúp bạn đưa ra các giải pháp tối ưu và tiết kiệm nhất, đặc biệt MIỄN PHÍ 100% chi phí thiết kế khi thi công hồ bơi gia đình trọn gói

Gọi ngay HOTLINE 0979 701 080 hoặc 097 99 33 234 để được HÀM DƯƠNG POOL tư vấn và thi công trọn gói các công trình hồ bơi cho hộ gia đình, hộ kinh doanh hoặc khu nghỉ dưỡng, villa, resort sang trọng.