TIN TỨC

Giải đáp: Cấu tạo bể bơi gia đình chi tiết dành cho bạn

Ngày nay, nhu cầu học bơi, bơi giải trí, luyện tập bơi ngày càng nhiều. Đặc biệt, vào mùa hè thường quá tải vì số lượng người sử dụng dịch vụ quá nhiều. Chính vì vậy, nhu cầu xây dựng bể bơi gia đình đang được nhiều người quan tâm tới. Bạn đang có nhu cầu xây dựng bể bơi tại gia? Bạn muốn con cái thoải mái khung giờ bơi lội? Hãy tham khảo bài viết để biết thêm về cấu tạo bể bơi gia đình trước khi thi công nhé!

Giải đáp chi tiết về cấu tạo bể bơi gia đình

Tại sao nên chọn thi công bể bơi gia đình

Bể bơi gia đình thường có nhiều lợi thế hơn bể bơi kinh doanh khi lựa chọn thi công. Gia đình có thể tự do về thời gian bơi lội, đảm bảo an toàn vệ sinh. Cùng với đó là thiết kế và thi công theo yêu cầu và sở thích của gia chủ. Nhiều gia đình thi công bể bơi tại gia cũng là xây dựng thêm không gian để cả nhà vui vẻ cùng nhau vào mỗi mùa hè.

pasted-image-0-2 

Bể bơi gia đình lựa chọn tuyệt vời

Bể bơi gia đình đang ngày càng phổ biến đối với những gia đình có điều kiện, biệt thự hiện đại, chung cư cao cấp. Nhưng so với yêu cầu gia chủ đặt ra thì bể bơi gia đình thường thi công đơn giản hơn rất nhiều so với bể bơi kinh doanh. Đa số bể bơi gia đình đều không cần có thêm thanh thoát tràn, bể tráng. Thay vào đó sử dụng skimmer thu nước ở thành bể.

Tại các bể bơi gia đình thường chỉ lắp đặt hệ thống lọc nước tuần hoàn có đường ống bao gồm 1 máy bơm, 1 bình lọc công suất vừa đủ. Khác hoàn toàn so với bể bơi kinh doanh thì phức tạp hơn rất nhiều.

Cấu tạo bể bơi gia đình cơ bản nhất

Bể bơi gia đình thường mang đến cho người dùng trải nghiệm khác biệt hoàn toàn so với bể bơi kinh doanh. Cấu tạo bể bơi gia đình cơ bản sẽ bao gồm 5 thành phần chính: 

  • Bể bao gồm bể bơi và bể cân bằng
  • Hệ thống bao gồm hệ thống lọc, khử trùng và hệ đường ống nước 

Quá trình xử lý nước được diễn ra tuần hoàn và liên tục để đảm bảo nguồn nước sạch sẽ. Quá trình được mô tả như sau: Nước bể chính và bể cân bằng được đi qua hệ thống lọc và khử trùng sau đó được trả về bể bơi. Đây là quy trình để xử lý nước loại bỏ vi khuẩn, cặn bẩn hoặc rong rêu mà một hồ bơi cơ bản cần có. Bên cạnh đó, nhiều gia đình lắp đặt thêm cả thiết bị duy trì nhiệt độ nước ở mức độ nhất định. 

pasted-image-0-3 

Cấu tạo bể bơi gia đình là như thế nào?

Giải đáp chi tiết cấu tạo bể bơi gia đình 

Cấu tạo bể bơi gia đình gồm có 5 thành phần chính, hãy theo dõi bài viết để được giải đáp chi tiết về cấu tạo của các bộ phận tạo nên bể bơi.

Bể bơi

Bể bơi bao gồm 2 cổng chính, đó là cổng thu nước và cổng trả nước. Cổng thu nước được thiết kế ở vị trí sâu nhất đáy của bể bơi. Còn cổng trả nước thì được sắp xếp ở vị trí cách mặt nước khoảng 50cm. Bên cạnh đó, cấu tạo của cổng còn được skimmer hoặc có máng tràn hu nước để có thể dẫn xuống bể cân bằng. Cùng với đó sẽ có các phụ kiện đi kèm như đèn trang trí, phao ngăn làn hoặc thang bể bơi.

pasted-image-0-4 

Hệ thống bơi bao quanh nhà

Bể cân bằng

Cấu tạo bể bơi gia đình thì bể cân bằng thường có thể tích bằng 10% bể chính, được lấy nước từ bể chính khi tràn vào. Tại bể cân bằng thì có cổng thu nước, cổng bù nước. Giải thích dễ hiểu là khi nước ở bể chính bị thoát không tràn qua skimmer vào bể được thì nước bên ngoài sẽ được bơm bù vào bên trong.

pasted-image-0-5 

Ngôi biệt thự có bể bơi sang chảnh, hiện đại

Hệ thống lọc nước

Cấu tạo hệ thống lọc bể bơi bao gồm máy bơm hồ bơi (3), bộ lọc (4). Khi máy bơm chạy, nước sẽ thu đồng thời từ bể bơi và bể cân bằng đi qua bộ lọc để xử lý làm sạch trước khi đến với hệ khử trùng.

Hệ thống lọc nước là một trong cấu tạo bể bơi gia đình quan trọng vì làm nhiệm vụ lọc sạch nước cho bể bơi. Hệ thống lọc nước bao gồm máy bơm hồ bơi và bộ lọc nước đi kèm. 

Quy trình hoạt động của hệ thống lọc nước là khi máy bơm chạy, nước sẽ thu từ bể bơi và bể cân bằng qua bộ lọc. Sau đó, bộ lọc làm nhiệm vụ lọc sạch sẽ trước khi đến với hệ khử trùng. Bên cạnh đó, điều chỉnh pH và máy nước nóng bơm nhiệt là 1 thiết bị gia chủ có thể yêu cầu lắp thêm, đặc máy nước nóng bơm nhiệt có thể giúp tạo thành bể bơi 4 mùa quanh năm. 

pasted-image-0-6 

Không gian bể bơi xanh mát, thoáng đãng

Hệ thống khử trùng

Cấu tạo bể bơi gia đình có hệ thống khử khuẩn bao gồm các thiết bị chứahóa chất tự động, đèn UV để khử trùng nước, máy điện phân muối, sục Ozone. Quy trình để khử trùng là nước được trả về bể sau khi đi qua hệ thống khử trùng.

pasted-image-0-7 

View bể bơi quá đẹp 

Hệ thống đường ống dẫn nước

Hệ thống đường ống dẫn nước nằm trong cấu tạo bể bơi gia đình. Đây là đường ống để kết nối giữa các thiết bị với nhau. Đồng thời, tùy vào cách thiết kế, thi công mà đường ống nước ngắn sẽ tiết kiệm và dài thì tốn kém. 

Giải đáp chi tiết cho gia đình nào muốn thi công, thiết kế bể hơi để hiểu rõ cấu tạo bể bơi gia đình. Xây dựng đúng chuẩn theo yêu cầu và mong muốn để gia chủ có một sản phẩm tuyệt vời và mỹ mãn.

pasted-image-0 

Bể bơi tại gia xây dựng đúng chuẩn thiết kế

Gọi ngay HOTLINE 0902 78 1080 hoặc 097 99 33 234 để được HÀM DƯƠNG POOL tư vấn và thi công trọn gói các công trình hồ bơi cho hộ gia đình, hộ kinh doanh hoặc khu nghỉ dưỡng, villa, resort sang trọng.